Email: email@ioer.edu.vn | vncsp@hnue.edu.vn
Chuyên mục khác
Tin hoạt động

SEMINAR KHOA HỌC CẤP VIỆN “MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI CẤP THCS”

Sáng ngày 11/9/2015 tại phòng họp 706, tầng 7 nhà V, Viện Nghiên cứu Sư phạm, Trung tâm Nghiên cứu Giáo Viên đã tổ chức seminar khoa học với chủ đề Một số vẫn đề chung về mô hình trường học mới cấp THCS với sự tham gia của đông đảo các cán bộ nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Sư phạm. Báo cáo viên của hội thảo là ThS. Trần Ngọc Điệp – Trung tâm Nghiên cứu Giáo viên.

Nội dung của buổi seminar tập trung vào hai phần chính: phần thứ nhất: Một số vấn đề chung về mô hình trường học mới cấp THCS; phần thứ hai: Một số vấn đề thực tiễn về mô hình trường học mới qua các tiết học.

Đối với một số vấn đề chung về mô hình trường học mới cấp THCS, báo cáo đã đưa ra 9 vấn đề như sau: (1) Quá trình nghiên cứu và thực nghiệm mô hình Trường học mới; (2) Đặc điểm nổi bật của mô hình Trường học mới; (3) Chương trình dạy học; (4) Cấu trúc tài liệu hướng dẫn học; (5) Tổ chức lớp học; (6) Đánh giá trong quá trình dạy học và (7) Trách nhiệm của các cấp quản lý.

Một số vấn đề về thực tiễn Mô hình trường học mới cấp THCS, báo cáo viên đã đưa ra demo video một tiết học tiết học Lịch Sử lớp 6 theo mô hình trường học mới và so sánh với 1 tiết học về Ngữ Văn Tiểu học để thông qua đó, hội thảo có cái nhìn toàn diện hơn về mô hình trường học mới đang được triển khai thí điểm ở Việt Nam.

Các ý kiến trao đổi và chia sẻ của các chuyên gia nghiên cứu giáo dục và cán bộ Viện NCSP đã góp phần hoàn thiện hơn về lý luận và thực tiễn của mô hình trường học mới cấp THCS.

Sau gần 3h làm việc, seminar khoa học Viện kết thúc vào lúc 11h cùng ngày.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi seminar:

  

(Nguyễn Thu Hà, Viện NCSP)

Publish: 9/22/2015 - Views: 1208 - Lastest update: 9/22/2015 10:36:43 AM
Tin cùng chuyên mục